Giới thiệu

 

Công ty TNHH Cosmowave Việt Nam

brainwave

image006

Chuyên cung cấp thiết bị kiểm tra rò khí tại thị trường Việt Nam
Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với dịch vụ chất lượng cao và công nghệ tiên tiến
“Thiết bị kiểm tra rò rỉ” giúp phát hiện các loại rò rỉ khác nhau như rò rỉ gas, nước – là một thiết bị không thể thiếu trong quá trình kiểm tra các sản phẩm như ô tô, máy móc công nghiệp, điện và điện tử,… Và một công ty Nhật Bản dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này đã thành lập công ty con tại Việt Nam. Đó chính là công ty Cosmo Instruments Co.,Ltd có trụ sở chính tại Hachioji, Tokyo (Nhật Bản). Ở Đông Nam Á – khu vực tập trung những ngành công nghiệp quan trọng như ngành công nghiệp ô tô – Cosmo Instruments đã lựa chọn điểm đặt chân đầu tiên là Thái Lan. Tiếp theo, công ty thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, và sau đó, Công ty TNHH Cosmowave Việt Nam đã ra đời. Năm 2020 đánh dấu hành trình 5 năm của Cosmowave tại thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng doanh số tốt. Công ty hướng đến việc thâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam – được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Bước tiến đầu tiên tại thị trường Việt Nam
Hành trình phát triển của công ty tại thị trường Đông Nam Á bắt đầu từ Thái Lan. Năm 2001, công ty con tại Thái Lan được thành lập. Từ năm 2013, công ty tại Thái Lan bắt đầu thực hiện việc sản xuất trong nước theo phương thức CKD (Complete Knock Down). Khách hàng chính là các doanh nghiệp trong ngành ô tô của Nhật, ngoài ra còn có nhiều khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác như điện-điện tử, thiết bị y tế, nhà ở, xây dựng, thực phẩm. Do việc sản xuất được nội địa hóa nên thời gian giao hàng cũng rút ngắn hơn một nửa, đồng thời công ty luôn không ngừng cố gắng nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những dịch vụ hỗ trợ đáng tin cậy và công nghệ cao. Công ty tự hào chiếm thị phần áp đảo hơn 70% tại thị trường Thái Lan. Tháng 11/2008, công ty đã nhanh chóng mở văn phòng đại diện tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Người phụ trách, Mr. Inoue Akira (42 tuổi), hàng tháng đều bay từ Nhật Bản sang Việt Nam để thực hiện công việc khai thác khách hàng mới và đào tạo nhân viên. Từ đầu những năm 2010, khi các nhà sản xuất ô tô và xe máy của Nhật Bản lần lượt gia nhập thị trường Việt Nam, nhu cầu về thiết bị kiểm tra rò rỉ tăng cao, khối lượng công việc dịch vụ và hỗ trợ tăng lên. Tần suất các chuyến công tác cũng ngày càng tăng.

Doanh số tăng hơn 10 lần trong vòng 10 năm
Đứng trước một thị trường đang bùng nổ, công ty đã đặt ra mục tiêu là “thăng cấp” từ văn phòng đại diện lên thành pháp nhân. Tuy nhiên, do 1 số lý do khách quan và điều kiện lúc đó chưa phù hợp nên sau một thời gian chuẩn bị kéo dài 3 năm rưỡi, đến tháng 8/2015, cuối cùng công ty đã thực hiện thành công mục tiêu “thăng cấp” của mình. Trong số các doanh nghiệp cùng quy mô thì đây là việc chưa từng có tiền lệ. Cũng trong khoảng thời gian này, các nhà sản xuất ô tô, xe máy,…của Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam ngày càng nhiều. Xe ô tô, xe máy, xe điện (EV), thiết bị y tế… Nhu cầu của các công ty đối với thiết bị kiểm tra rò khí của Cosmo Instruments ngày càng cao. Từ khi công ty bắt đầu thực hiện thủ tục chuyển đổi vào năm 2012, cho đến khi hoàn thành thủ tục và chính thức chuyển đổi sang thành pháp nhân vào năm 2015, doanh số bán hàng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng gấp 6 lần. Từ đó đến nay, doanh số bán hàng tiếp tục tăng trưởng vững chắc với mức tăng gấp đôi. Như vậy, trong vòng 10 năm, Cosmowave đã đạt được tăng trưởng theo ““đường cong chữ J” với mức tăng hơn 10 lần.

Cải tiến kĩ thuật trong trận lũ lụt tại Thái Lan
Sự cải thiện về kỹ năng của nhân viên là động lực quan trọng làm nên sự phát triển nhanh chóng của công ty. Cuối năm 2011, một trận lũ lụt chưa từng có đã xảy ra ở miền Trung Thái Lan. Các khu công nghiệp gần Bangkok đều bị ngập lụt, nhiều nhà máy và dây chuyền sản xuất bị nhấn chìm bởi nước lũ. Thiết bị kiểm tra rò rỉ được lắp đặt ở công đoạn cuối cùng cũng không ngoại lệ. Bị ngâm trong nước, bị nước thải tràn vào khiến cho các thiết bị kiểm tra bị hỏng hóc, không sử dụng được. Vào thời điểm đó, từ Việt Nam – nơi chỉ vừa mới bắt đầu phát triển – các kỹ sư trẻ đã được phái sang để cùng sửa chữa, trùng tu thiết bị. Những người trẻ tuổi với mong ước sẽ cống hiến cho ngành công nghiệp chế tạo nước nhà trong tương lai đã có cơ hội học tập và phát triển tại đây. Họ đã học được những kĩ thuật như dùng vải bông thấm nước và đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Những kĩ thuật sửa chữa, hỗ trợ thông thường mất nhiều năm để lĩnh hội đã được tiếp thu và thực hiện một cách thành thạo chỉ trong vài tháng. Kết thúc đợt lũ lụt ở Thái Lan kéo dài hơn nửa năm, những kỹ sư trẻ này đã trở về Việt Nam với tư cách là nhân sự cốt cán của công ty con tại Việt Nam của Cosmo Instruments. Cơ hội được làm việc với các doanh nghiệp Nhật là khách hàng tại chính thị trường Việt Nam đã giúp những vị kĩ sư trẻ này phát huy hết khả năng của mình. Nửa cuối những năm 2010, do những rủi ro từ thị trường Trung Quốc nên một lượng lớn dòng vốn đầu tư đã chuyển hướng sang Việt Nam. Và một lần nữa, chính những kỹ sư với tương lai đầy hứa hẹn này đã hỗ trợ hết sức mình cho việc tái khởi động tại một thị trường mới của các doanh nghiệp Nhật Bản.

image022b
image014

Tận dụng thế mạnh của người đi đầu
Tại Việt Nam, các ngành công nghiệp tiên tiến như xe điện (EV), điện thoại thông minh (điện thoại đa chức năng) sản xuất trong nước đang bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh chóng. Không thể tiếp tục trì hoãn việc xây dựng chuỗi cung ứng vốn là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của công nghiệp chế tạo. Và trong chuỗi cung ứng đó, không thể thiếu công nghệ kiểm tra rò rỉ – một quy trình tất yếu mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được. Bối cảnh thời đại đã nói lên sự cần thiết của những công nghệ và hỗ trợ mà Cosmo Instruments mang đến. So với Thái Lan, Việt Nam có quy mô dân số lớn hơn – khoảng 100 triệu người, nhưng quy mô thị trường chỉ khoảng 1/4. Lợi thế của Việt Nam phần lớn là do đặc thù của thị trường đang ở giai đoạn đầu tăng trưởng. Giá nhân công vẫn rẻ hơn so với Thái Lan. Với lợi thế là người đi đầu, Cosmo Instruments sẽ tận dụng tối đa thế mạnh của việc có công ty con tại Việt Nam và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng.

Tự hào về chất lượng
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ năm ngoái, việc nhập cảnh vào Việt Nam của người phụ trách – Mr. Inoue – trở nên khó khăn hơn. Vì lý do này, công ty đã thực hiện một giải pháp mới, đó là khách hàng trong nước sẽ gửi sản phẩm cần kiểm tra sang Nhật, sau khi kiểm tra và thử nghiệm xong, sản phẩm sẽ được gửi về Việt Nam. Trước khi hoàn trả sản phẩm về tay khách hàng, việc kiểm tra, thử nghiệm sẽ được thực hiện một lần nữa tại trụ sở Việt Nam. Bằng cách này, công ty đã thiết lập một cơ chế sao cho các kỹ sư trẻ vẫn có thể đối ứng công việc một cách hiệu quả ngay cả khi Mr. Inoue vắng mặt. Mr. Inoue cho biết: “Người Việt Nam thực hiện công việc một cách nghiêm túc. Cũng giống như người Nhật, họ luôn suy nghĩ về hiệu quả trong công việc. Tôi muốn họ tự hào về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà chính họ cung cấp”. Ông nói thêm, ở Việt Nam từng áp dụng câu nói “tiền nào của nấy”, nhưng những năm gần đây, chất lượng hàng hóa tại thị trường Việt Nam đã được cải thiện một cách nhanh chóng. Một khi bắt đầu tập trung cải thiện chất lượng thì dư địa phát triển của các nước công nghiệp mới là vô tận và có sức hấp dẫn rất lớn.

image021

Công ty TNHH Cosmowave Việt Nam
LK2-60 Khu đô thị mới Tân Tây Đô, Xã Tân Lập, Huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội
Tel: 0243 787 6085
Fax: 043-787-6084
Email: enquiry@cosmowave.com.vn